๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๐

คงถึงเวลาแล้ว

วันนี้ลูกลุงเยี่ยมไปวัด และกลับมาด้วยอาการอิ่มบุญ เนื่องเพราะ เคยถวายหนังสือ "กรรมฐาน 40" ของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ให้แด่หลวงพ่อตัด วัดชายนา ต่อมา คุณตาที่ดูแลบาตรตะกรุด เห็นหน้าลูกลุงเยี่ยม ก็ยิ้มหวาน บอกว่า หลวงพ่อท่านเอาหนังสือเล่มดังกล่าวไปให้ตา แล้วบอกว่า "เอ้า ถ้าจะปฏิบัติก็อ่านเล่มนี้" คุณตาจึงมาสอบถาม ว่าไปซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ จะฝากซื้อ ลูกลุงเยี่ยมเลยบอกว่า ซื้อมาจาก กทม. ถ้าหลวงพ่อว่าดี หนูจะเอามาถวายหลวงพ่อเอง ตอนหลังตาบอกว่า เอามาสัก 5 เล่มก่อน

วันนี้ลูกลุงเยี่ยมจึงหอบหนังสือเกือบ 10 เล่ม (ทั้งหมดเป็นหนังสือธรรมะ) ไปถวายหลวงพ่อ และเรียนสอบถามถึงเรื่องโน้นนี้อีกเล็กน้อย พอชื่นใจ หลวงพ่อท่านรับหนังสือทั้งหมดไปเปิดดู พิจารณาทุกเล่ม อย่างพออกพอใจ ถามท่านว่า "ถวายหนังสืออย่างนี้ จัดเป็นสังฆทานได้ไหมเจ้าคะ" ท่านเมตตาตอบว่า "ได้สิ" แล้วก็ท่องคำสวดถวายสังฆทานให้ลูกลุงเยี่ยมฟังด้วย

วันนี้มีคนมารอกราบหลวงพ่อราวๆ 10 กว่าคน ตอนท่านฉันเพลเสร็จแล้ว มีคณะหนึ่ง มาจากโคราช ได้แต่นั่งเงียบเรียบร้อย พอหลวงพ่อรับของที่ภวาย และฟังกิจธุระของผู้มีธุระแล้ว ท่านก็จัดสบง จีวร เตรียมตัวออกเดินทางไปกิจนิมนต์ที่แม่กลอง เหมือนท่านจะรอให้ญาตโยมที่มาจากโคราชเรียนท่าน ว่าต้องการอะไร แต่ชาวคณะก็ยังเงียบ จนหลวงพ่อบอกว่า "เอ้า นั่นน่ะ มาทำไมกันล่ะ" คณะโคราชจึงตอบว่า ขอให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์ ท่านจึงบอก "เอ้า แล้วก็ไม่บอก ข้าฯ จะไปอยู่แล้วเนี่ย" ว่าแล้วก็เดินฉับๆๆ หยิบขันน้ำมนต์ พรมๆ ญาตโยมจนชุ่มชื่นโดยทั่วกัน ลูกลุงเยี่ยมได้มีโอกาสเช็คพื้น ซึ่งเปียกแฉะหลังการรดน้ำมนต์ถวายท่านด้วย ^^

ตอนที่รอหลวงพ่อฉันเพลอยู่นั้น ได้ไปเดินชมตู้วัตถุมงคลของวัดเช่นเคย รอบนี้มีเรื่องน่าสลด ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนใจบาปหยาบช้าทำเรื่องเช่นนี้ คือนำแบ้งค์พันปลอมมาบูชาวัตถุมงคลของวัด!! เจ้าหน้าที่ท่านนำแบ้งค์ปลอมดังกล่าว ติดแสดงไว้อยู่บนตู้ โอ้ย..เจอเข้าแบบนี้ ลูกลุงเยี่ยมเดาไม่ถูกเลยว่า ระหว่างพวกปลอมตะกรุด ปลอมโค้ต กับพวกเอาแบ๊งค์ปลอมมาบูชาวัตถุมงคลไปเนี่ย ใครจะได้กรรมหนักกว่ากัน -_-"

อย่างไรก็ตาม มีข่าวล่าสุด ที่บรรดานักสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อตัดต่างรอคอย คือเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำการ ณ ตู้วัตถุมงคล ท่านได้ทำทำเนียบวัตถุมงคลของวัดแบบคร่าวๆ ไว้ดู เพื่อตอบคำถามของผู้ไปสอบถาม ลูกลุงเยี่ยมขอเมตตาท่านมาเป็นคัมภีร์ด้วย 1 ชุด แต่เท่าที่ลองอ่านๆ ดู ดูเหมือนจะยังไม่ครบถ้วน และยังมีที่ไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง แต่ก็นับได้ว่า ชีส 2 แผ่นนี้ อาจจะเป็นเหตุให้มีการจัดทำเนียบวัตถุมงคลของวัดชายนาฉบับสมบูรณ์ต่อไป เพราะว่า...คงถึงเวลาแล้ว







ขอให้ท่านที่สนใจ และมีศรัทธา โปรดใช้กระดาษ 2 ใบนี้อย่างสร้างสรรค์นะคะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น: