๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๐

พระเมตตาของหลวงพ่อตัด ภาค 2





เมื่อเดือนที่แล้ว น้องสาวกับแม่ไปธุระที่อำเภอแต่เช้า ต้องผ่านวัดชายนา ขากลับมาเล่าให้ฟังด้วยความตื่นเต้นว่า "ฮู๊ย ที่วัดชายนามีอะไรกันไม่รู้ คนเต็มเลย เห็นหลวงพ่อด้วย มีคนถ่ายรูปกันใหญ่"ปรากฎว่า ไปถามพี่ๆ ลูกศิษย์หลวงพ่อ เขาบอกว่า หลวงพ่อบริจาครถยนต์ให้สายตรวจ ป้อมตำรวจ ที่อยู่หน้าวัดนั่นเอง สังกัด สภ.อ. ท่ายาง ถือเป็นพระเมตตาที่หลวงพ่อเผื่อแผ่ให้ เพราะตำรวจ (ดีๆ) เป็นคนของประชาชน เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เท่ากับว่าหลวงพ่อทำการนี้เพื่อประโยชน์แห่งสาธารณชน

น้องเขย ที่เป็นตำรวจอยู่ในเขตติดต่อกับที่ตั้งวัดชายนา เคยเป็นตัวแทนนาย เข้าไปขอเมตตาหลวงพ่อ ขอตะกรุดไปแจกให้นายตำรวจ หลวงพ่อบอกว่า "เอาเท่าไหร่" น้องเขยตอบว่า "นายขอ 100 ดอกครับ" แล้วหลวงพ่อก็จัดให้ทันที โดยไม่สนใจว่าเขาจะทำบุญหรือไม่ ทำเท่าไหร่ ปรากฎว่า น้องเขยได้ทำบุญไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเงินเพียง 20% ของราคาปกติ (ตำรวจผู้น้อย ก็เงินน้อยๆ)

วันก่อนเข้าไปกราบท่าน ถามท่านเกี่ยวกับ น้ำมูตรดอง ที่พระฉันเป็นยา หลวงพ่อเมตตาอธิบายถึงวิธีการดองน้ำมูตร (คือฉี่นั่นเอง) กับลูกสมอ และน้ำผึ้ง แล้วนำไปตากแดด เราบอกว่า ไม่เคยเห็นลูกสมอ ท่านบอกทันทีว่าที่วัดมี ตรงข้างโบสถ์ ไปเก็บเอาสิ "ตายล่ะ ยายนี่ ไม่รู้จักลูกสมอ" ว่าแล้วก็เรียกพระ (เอ...หรือจะเป็นคุณเณรก็ไม่แน่ใจ) บอกว่าให้พายายนี่ไปเก็บสมอที เราต้องบอกหลวงพ่อว่า ไม่เป็นไรเจ้าค่ะ โยมจะเดินไปดูเอง รบกวนพระ เกรงใจท่าน (บาปกรรมไหมนั่น) แต่หลวงพ่อก็ให้พระที่เดินผ่านมา พาไปเก็บจนได้ เลยไปเก็บ และถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วย สิ่งนี้ถือเป็น วัตถุมงคล พูลผลทวี สำหรับเรา
เพราะลูกสมอดียิ่งกว่ายาผีบอกใดๆ เป็นถึงยา "พระพุทธเจ้าบอก"


ไม่มีความคิดเห็น: